ఆత్మ విచా రము .
బుద్ధి . శ్లో .. అధిష్టానం చిదాభాసో , బుద్ధి రేత త్రయం యదా .
.... అఙ్ఞానాదేకవత్ భాతి , జీవ యిత్యుచ్యతే తదా .
భావం ... అధిస్టా నమగు కూటస్తుడు, చిదాభాసుడు , బుద్ధి , ఈ మూడును , అజ్ఞానము వలన ఒకటిగ తోచినప్పుడు జీవ సంజ్ఞ తోచుచున్నది . 1) కూట స్తుడు ... నిర్వికారుడగుట వలన జీవుడు కాదు. 2) చిదాభాసుడు ... మిధ్య యగుట వలన జీవుడు కాదు . 3) బుద్ధి ... యిది జడ మైనది, ఆశ్ర యించునది . ఈ మూడును కలసియే జీవుడైనాడు . ( బ్రహ్మ జిజ్ఞాస .2 వ , ప్ర .,, స్వాత్మ ..36. )
ఆత్మ.... జీవుడు , శ రీరాదులు .
అంతరాత్మ ......బ్రహ్మ పదార్దము.
వేదాంత పంచ దశి యందు .....బ్రహ్మమే శరీర మందు ప్రవేశించి జీవరూపు డాయెనని , ప్రాణాదులను ప్రేరేచుట వలన జీవుని పేరు కలిగె నందురు. ఆత్మయే శరీరాదులు తాన నుకొనుట వలన జీవ భావము కలిగె నని చెప్పిరి .
బుద్ధి , లింగ దేహము ,ఈ రెండు , అవిద్యా పరిణామములు... ( శంకర విద్యారణ్యులు )
విచార దృష్టి తో జూచిన జీవేశ్వర భేదమే లేదు . జీవుడు ఆలోచిందే దానినే బ్రహ్మ పదార్థము నిశితం గ ఆలోచిస్తుంది . అందు వలన ఆలోచనలకు అది నికష .
మనో వాక్ కాయ కర్మలే త్రికరణములు . త్రికరణ శుద్ధి కలిగితే దైవత్వమే .
బుద్ధి . శ్లో .. అధిష్టానం చిదాభాసో , బుద్ధి రేత త్రయం యదా .
.... అఙ్ఞానాదేకవత్ భాతి , జీవ యిత్యుచ్యతే తదా .
భావం ... అధిస్టా నమగు కూటస్తుడు, చిదాభాసుడు , బుద్ధి , ఈ మూడును , అజ్ఞానము వలన ఒకటిగ తోచినప్పుడు జీవ సంజ్ఞ తోచుచున్నది . 1) కూట స్తుడు ... నిర్వికారుడగుట వలన జీవుడు కాదు. 2) చిదాభాసుడు ... మిధ్య యగుట వలన జీవుడు కాదు . 3) బుద్ధి ... యిది జడ మైనది, ఆశ్ర యించునది . ఈ మూడును కలసియే జీవుడైనాడు . ( బ్రహ్మ జిజ్ఞాస .2 వ , ప్ర .,, స్వాత్మ ..36. )
ఆత్మ.... జీవుడు , శ రీరాదులు .
అంతరాత్మ ......బ్రహ్మ పదార్దము.
వేదాంత పంచ దశి యందు .....బ్రహ్మమే శరీర మందు ప్రవేశించి జీవరూపు డాయెనని , ప్రాణాదులను ప్రేరేచుట వలన జీవుని పేరు కలిగె నందురు. ఆత్మయే శరీరాదులు తాన నుకొనుట వలన జీవ భావము కలిగె నని చెప్పిరి .
బుద్ధి , లింగ దేహము ,ఈ రెండు , అవిద్యా పరిణామములు... ( శంకర విద్యారణ్యులు )
విచార దృష్టి తో జూచిన జీవేశ్వర భేదమే లేదు . జీవుడు ఆలోచిందే దానినే బ్రహ్మ పదార్థము నిశితం గ ఆలోచిస్తుంది . అందు వలన ఆలోచనలకు అది నికష .
మనో వాక్ కాయ కర్మలే త్రికరణములు . త్రికరణ శుద్ధి కలిగితే దైవత్వమే .